Tàu ACCUM có chiều dài 86 m, chiều rộng 12,6m. Đây là loại tàu đa công năng, chở hàng dự án, chở hàng nặng, chở container với nhiều tính năng hiện đại, tự động hoá buồng máy và được thiết kế với hệ thống phá băng, có thể hoạt động trên vùng biển có băng tuyết. Tàu MS ACCUM là sản phẩm đánh dấu mốc tiến vượt bậc về trình độ kĩ thuật của những người thợ LISEMCO. Tàu đã hoàn thành vượt tiến độ 10 ngày, đảm bảo đầy đủ các yêu cầu kĩ thuật, mĩ thuật của chủ tàu và Đăng kiểm. Nếu như 4 con tàu trước trong loạt này, phần lắp đặt và căn chỉnh thiết bị, kết nối các hệ thống hoàn toàn hoặc chủ yếu do chuyên gia nước ngoài đảm nhận thì đến con tàu này, toàn bộ quá trình lắp đặt thiết bị do chính những người thợ LISEMCO đảm nhiệm, kể cả những công việc khó nhất như buồng máy. Có thể khẳng định, đến thời điểm này, đội ngũ người lao động của LISEMCO đã làm chủ hoàn toàn công nghệ đóng tàu mới tiên tiến trên thế giới.
Ông Jan de Loof – Giám đốc Công ty Briese phát biểu tại buổi lễ
Phát biểu tại buổi lễ, ông Jan de Loof – Giám đốc Công ty Briese đã đánh giá cao chất lượng sản phẩm và tinh thần hợp tác tích cực, hiệu quả của toàn thể CBCNV Công ty. Trong bức tranh ảm đảm của ngành đóng tàu hiện nay, LISEMCO chính là tấm gương, là điểm sáng để tạo niềm tin cho sự phát triển của ngành đóng tàu Việt Nam. Ông bày tỏ sự mãn nguyện về chất lượng tàu MS ACCUM và coi đây là một kì tích của những người thợ LISEMCO trong giai đoạn khó khăn hiện nay. Tới đây, Công ty ông sẽ tiếp tục triển khai các tàu đóng mới tiếp theo trong seri tàu 3.300T đồng thời kí tiếp hợp đồng đóng mới loạt tàu MPC 4.200T. Đây chính là minh chứng rõ rệt nhất khẳng định sự trưởng thành vượt bậc cũng như trình độ tay nghề của những người thợ LISEMCO.
Sau khi tàu số 5 MS ACCUM được bàn giao, Công ty LISEMCO sẽ tiếp tục triển khai cắt tôn hai tàu số 7 và số 8, hoàn thiện tàu số 6 để đầu năm 2011 bàn giao đồng thời khẩn trương phối hợp phối hợp với chủ tàu và các bên liên quan hoàn thiện thiết kế loạt tàu mới MPC 4.200T để triển khai đóng mới trong thời gian tới.